Trang

6 thg 9, 2015

5 TUỔI

Vậy là còn mấy ngày nữa con gái hắn tròn 5 tuổi. Đến giờ hắn vẫn nhớ như in cái hôm đó, cái cảm giác chờ đợi với muôn vàn câu hỏi khi đứng bên ngoài và cái lần đầu tiên nhìn thấy con gái nhỏ được đưa ra từ phòng sanh. Hắn vẫn nhớ cái nhíu mày hay tiếng hắc xì của con lúc đó, rồi những lần vụng về cho con uống sữa khiến con bị sặc làm hắn giật bắn mình. Nhớ cái bàn tay nhỏ xíu của con khi nắm lấy ngón tay của hắn, cái khoảnh khắc đó như là hai cha con đang truyền cho nhau một cái tình cảm thiêng liêng, một cảm xúc trào dâng tạo thành một dòng điện chạy dọc theo sống lưng của hắn. Rồi mọi thứ vụng về của thằng đàn ông lần đầu có con cũng vượt qua, hắn cũng biết pha sữa hay vỗ lưng cho con không ọc sữa ra ngoài.
Hắn thấy mình hạnh phúc thật nhiều khi ngồi sếp cho con những chiếc tất nhỏ xíu hay những lần nhìn con ngủ say sưa bên mẹ. Cứ thế cảm xúc lớn dần, mỗi khi đi làm hắn phải để lại chiếc áo đầy mồ hôi bên cạnh thì con gái mới thôi không khóc nữa, hay những lúc con gái say sưa ngủ trên vai hắn mỗi khi hắn vừa hát karoke vừa đung đưa theo nhạc thì hắn đã biết mình sẽ có một cô con gái thật tuyệt vời.Dù năm năm là một khoảng thời gian khá dài với những đêm hai vợ chồng thức trắng khi con ốm, hay khi chứng kiến những giọt nước mắt lăn dài trên má con trong những ngày đầu con đến trường thì khi ngoảnh đầu nhìn lại thấy nó đã trôi qua thật nhanh trong niềm hạnh phúc vô bờ. Khi mà giờ đây con gái đã biết ngọt ngào “ba ơi con nhớ ba lắm” hay những lần can thiệp khi ba mẹ đang khẩu chiến và bao giờ cũng là câu nói “vợ chồng không được cãi nhau, vợ chồng phải thương yêu nhau chứ” khiến cả hai phải bật cười trong tức giận. Giờ con gái đã biết ôm lấy ba mẹ và nói “ba mẹ vất vả quá à” hay “hôm nay ba chiên trứng ngon quá, con cám ơn ba” làm một thằng đàn ông to con như hắn cũng thấy cay cay nơi sóng mũi. Mọi người thường cười khi hắn bảo hắn thích có thêm một cô con gái nữa. Nhưng đúng là vậy, bởi hắn thích cái nhẹ nhàn, tình cảm của cô con gái nhỏ của mình. Và cứ thế con gái đã trở thành chất xúc tác, chất keo gắng kết cho tình yêu của cả gia đình.
Hôm tết về quên lên thắp nhang cho bà Nội rồi ghé thăm mộ chị hắn, con gái mới hỏi “ba ơi sao bác còn nhỏ mà chết rồi vậy ba, ai làm cho bác buồn vậy ?” làm hắn ngớ người ra một lúc mới hiểu tại sao con gái lại hỏi vậy, thì ra có lần hắn bảo rằng nếu con không ngoan thì ba mẹ sẽ buồn rồi sẽ nhanh già và chết sớm nên con gái mới nghĩ chị hắn mất sớm là do buồn vì ai đó làm. Hắn càng nhận ra con gái đã lớn thật nhiều khi con biết hướng dẫn hắn đi lùi khi bị chuột rút, hỏi sao con biết thì ra con gái nghe lỏm thầy dạy bơi của mẹ. Cái sự “già trước tuổi” cũng được con gái bộc lộ nhiều làm hắn cũng điêu đứng mấy lần. Hôm rồi mẹ bận việc nên nhờ hắn vào tắm cho con thế mà con gái nhất quyết không cho với lý do “con trai không được nhìn con gái tắm” !!!. Chưa hết, con gái đã biết canh hắn còn hơn cả mẹ, hôm trước đang ngồi chờ con gái tung tăng trong khu vui chơi và có cô nàng kế bên cũng hỏi thăm chuyện con cái thế mà Suri chạy tới nắm tay hắn lôi đi ra chổ khác và nói “sao ba nói chuyện với cô ấy, cô đó là người yêu của ba phải không, tí con méc mẹ cho coi…” đúng là chỉ biết - Ôi thần linh ơi !
Cuộc sống này đầy rẫy những khó khăn, những cạm bẫy và những sai lầm lướt qua trong cuộc đời mỗi người. Đến một lúc nào đó rồi ai cũng sẽ nhận ra rằng tiền bạc, danh vọng hay những ham muốn phù phiếm rồi cũng chỉ là hư vô. Đừng cố gắng trở thành một người thành công mà hãy trở thành một người có ý nghĩa đó là điều mà ít ai nhận ra cũng như giá trị thật sự của cuộc sống là tình yêu thương dành cho những người xung quanh mình. Và rồi, gia đình chính là nơi tuyệt vời nhất mà chúng ta phải yêu thương, phải xây dựng bằng chính tình yêu trong mỗi chúng ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét