Trang

3 thg 6, 2016

THẦN TƯỢNG

Cuối cùng thì chỉ có Cô Giáo Thảo chính là thần tượng mãi mãi trong lòng hắn mà thôi vì những bài học hữu ích mà cô mang lại thời mới lớn vẫn theo suốt hắn cho tới hôm nay. Còn lại những thần tượng nào rồi cũng phai nhạt theo thời gian vì hồi nhỏ nghe thầy cô nói sao thì tưởng vậy nên thần tượng nhiều người lắm, râu dài râu ngắn có đủ. Lớn lên xíu thì thần tượng cô bé hàng xóm, nhưng sau biết cô nàng nhiều ghẻ ngứa thì hắn lại thần tượng cô hàng nước mía. Rồi nào là Xuân Diệu, Tố Hữu, Thế Lữ....
với những vần thơ ngọt ngào, những tiếng gầm rú oai hùng, những chiếc xe không kính băng rừng lội xuối qua những câu thơ rực lửa nhưng khi biết được vai trò của họ trong vụ nhân văn giai phẩm thì từ đó nghe nói những cái tên này hắn thấy muốn chửi đời. Trên ghế nhà trường họ không bao giờ cho ta biết cụ thể cuộc CCRĐ đã giết hại bao nhiêu người, vụ án nhân văn giai phẩm đã làm cho bao nhiêu tài năng văn chương phải tù tội, rồi nào là đánh mại bản, đổi tiền, bao cấp đã làm cho bao nhiêu mạng người phải chết oan ức, bao nhiêu gia đình ly tán. Và cái quan trọng nhất là một XH đầy dối trá, lừa lọc lẫn nhau, một XH mà con người ta phải tự tử để con cái cơ cơ hội đi học, một XH mà người ta phải giả thành người bệnh tật để lê lết ăn xin, một XH mà những gói mỳ tôm, những ký gạo cứu đói bị ăn bớt hay tráo đổi được thực hiện bởi những con người treo đầy rẫy trong nhà những câu khâu hiểu dạy làm người, học tập và làm theo ai đó. Một XH đầy những tượng đài tiền tỷ nhưng người dân thì đói rách, quằng quại trong thiên tai, học sinh phải du dây tới trường, một XH tham lam và giả dối khi người ta phải tự lừa dối bản thân mình để sống và tồn tại.
Thế nên, hắn chấp nhận làm ai đó thất vọng, hoặc là mất thêm những người bạn nếu họ không thể chấp nhận những quan điểm, tuy duy, nhận thức trái ngược chứ hắn không thể tự ép mình tin và thần tượng những hình tượng đang bị lợi dụng để lừa bịp, để tung hô bằng những trò nhố nhăng của những kẻ luôn mang chiếc mặt nạ đạo đức trên mình.

1 nhận xét: