Trang

15 thg 5, 2017

TÔN GIÁO VÀ TỰ KỶ ÁM THỊ

Trước giờ hắn không thiên hay nghiên cứu sâu xa về một tôn giáo nào cụ thể nên ko dám nhận xét cao siêu gì. Nhưng qua những câu chuyện, những gì được chứng kiến, những gì đang diễn ra thì niềm tin vào một đấng siêu nhiên hay thần thánh nào đó có thể thay đổi số phận của con người bị lung lay dữ dội.
Với hắn, tôn giáo chỉ là một đức tin chứ không phải một cá nhận, một vị thánh nào cụ thể, mà nó được phản ảnh qua một hình tượng đã được thần thánh hóa mà thôi. Khi con người nguyên thủy chứng kiến các hiện tượng tự nhiên như sấm chớp, ngày đêm, mưa nắng họ ko thể lý giải, khi các vị vua chúa muốn cũng cố ngôi vị, khi con người muốn có ai đó cho họ tin tưởng thì tôn giáo ra đời để dẫn dắt ý thức họ đi theo một hướng nào đó tùy vào tư duy và ý thức của người sáng lập ra tôn giáo đó. Chúng ta khác các loài động vật khác ở chổ chúng ta có tư duy, có ý thức, có tiềm thức được bộ não ghi nhận theo một cách nào đó. Và tư duy, ý thức của con người có thể điều khiển được bằng phương pháp "tự kỷ ám thị". Khi chúng ta cố tin hay bị môi trường xung quanh tác động liên tục về một việc nào đó cho dù nó sai trái thì não chúng ta sẽ ghi nhận nó vào tiềm thức, tiềm thức của chúng ta sẽ điều khiển ý thức và ý thức sẽ điều khiển hành động.

Quy luật này được các tôn giáo và các chính quyền độc tài khai thác một cách triệt để. Tại sao các đội quân khủng bố có thể giết hại dã man những người xung quanh bằng các đánh bom tự sát, tại sao con người ta có thể tung hô những điều giả dối và coi nó là quang vinh là rực rỡ nhất, những đứa trẻ mới lớn có thể kể vanh vách những câu chuyện đạo đức sáng ngời của một lãnh tụ vị đại mà kể cả ba mẹ chúng cũng chưa được gặp một lần, tại sao có những người tin vào lời các thầy bói trừ tà diệt quỷ mà có thể giết hại cả người thân mình... Tất cả là do đức tin mà ra. Và tôn giáo hay chính quyền tốt sẽ khiến cho dân chúng tin vào những điều tốt đẹp và họ sẽ có những hành động tốt đẹp nhân văn. Và ngược lại, khi một tôn giáo hay chính quyền chỉ tô vẽ những điều xấu xa, dối trá thành những chuẩn mực đạo đức và bắt người dân phải hoc tập và làm theo thì nó sẽ sản sinh ra một thế hệ chỉ biết dối trá, lừa lọc, tham lam dưới nhiều hình thức.
Ở đâu cũng vậy, không có ngoại lệ. Và khi bạn sống trong một XH được tô vẽ, ý thức bạn bị dẫn dắt bởi người khác thì lúc đó bạn đang sống trong một "TRẠI SÚC VẬT".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét